Oct 4, 2022

N.Not - RegEx Internship Program 2022 🧑🏻‍💻💙

[review by : น้องน๊อต] RegEx Internship Program 2022 จากรั้วมหาวิทยาลัย
สู่พื้นที่โลก(จำลอง)การทำงานจริง ! 🚀
 
🧑🏻‍💻 Who am I ? 

Supavich R. (Not)
มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตอนนี้จบการศึกษาแล้วครับ

 
🚀 Why RegEx ?
        มีรุ่นพี่แนะนำมาให้รู้จักแล้วก็อยากมาฝึกที่นี่เองด้วย เป็นบริษัท start up เลยมีความสนใจ เพราะคิดว่าน่าจะได้ฝึกในหลายๆส่วน เพราะส่วนตัวสนใจทั้งด้าน frontend และ backend 
 
✍🏻 What do I do ? 
  • Bangkok Chermart : ฝึกเขียน Frontend พัฒนาหน้าเว็บไซต์โดยใช้โปรแกรม Visual Studio Code ใช้ภาษา html php sass และใช้ Bootstrap ในการพัฒนาเว็บไซต์ โดยตัวอย่างงานที่ได้รับมอบหมาย เช่น ทำ top nav bar สร้างโดยการแบ่งเป็น row และ col เพื่อให้ง่ายต่อการแสดงผล, ทำ banner เป็นสไลด์ โดยใช้สคริปต์ของ Swiper 
  • E-Document : พัฒนาระบบติดตามผลชี้วัดขององค์กร ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษ์ ใช้โปรแกรม Visual Studio Code ใช้ภาษา html php  และใช้ Bootstrap ในการพัฒนาระบบ โดยได้พัฒนาระบบติดตามผลชี้วัดขององค์กร รับผิดชอบในส่วนของระบบรายงานผลการดำเนินการโครงการบริการวิชาการรับใช้สังคม ทำการสร้าง Database โดยใช้ MySQL-Front ในการสร้าง Database สำหรับเก็บข้อมูลที่ผู้ใช้กรอกข้อมูลเข้าไป และทำการเชื่อม Database กับระบบ
  • Taro Ecobricks : ฝึกเขียน Frontend พัฒนาหน้าเว็บไซต์โดยใช้โปรแกรม Visual Studio Code ใช้ภาษา html php sass และใช้ Bootstrap ในการพัฒนาเว็บไซต์ โดยตัวอย่างงานที่ได้รับมอบหมาย เช่น ทำ top nav bar สร้างโดยการแบ่งเป็น row และ col ใส่พื้นหลังใน sass และ fix position ให้ติดกับข้างบนของขอตลอดเวลา, สร้าง row มาและแบ่ง col ให้อยู่ระหว่างกัน เพื่อใส่รูป และ ข้อความ
  • Property Mall : งานจริง Frontend พัฒนาหน้าเว็บไซต์ Property Mall ใช้โปรแกรม Visual Studio Code ใช้ภาษา html php sass และใช้ Bootstrap ในการพัฒนาเว็บไซต์ โดยได้มีส่วนร่วมในการเข้าไปช่วยพี่ๆ ทำงาน ยกตัวอย่างงาน เช่น ข้อความสีรุ้งเขียนขึ้นเองจาก sass, สร้างกล่องใส่รูปภาพเป็น thumb ผสมกับข้อความโดยใช้ col แบ่ง และจัด footer ดูรายละเอียดกับปุ่มสนใจแพ็คเกจ, ใส่พื้นหลังตาม design เป็นต้น
📸 Overall Atmospheric Pictures


(🥰🥳👍🏻💖) ได้ประสบการณ์ ได้ความรู้เพิ่มเติมนอกจากเนื้อหาในมหาลัย ได้พบเจอสังคมใหม่ๆ ได้เรียนรู้ว่าในการทำงานจริงๆ ต่างจากตอนเรียนมหาลัยมาก ไม่ใช่แค่ทฤษฎี ต้องหาความรู้เพิ่มเติมด้วยตนเองด้วย

. . .



Tag: #Career