Sep 26, 2022

N.Namfon - RegEx Internship Program 2022 👩🏻‍💻💙

[review by : น้องน้ำฝน] RegEx Internship Program 2022 จากรั้วมหาวิทยาลัย
สู่พื้นที่โลก(จำลอง)การทำงานจริง ! 🚀
 
👩🏻‍💻 Who am I ? 


Sawanya W. (Namfon)
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตอนนี้ศึกษาอยู่ปีที่ 4 ค่ะ


🚀 Why RegEx ?
     เพราะเป็นบริษัท Start up ที่น่าสนใจ พี่ๆมีประสบการณ์กันค่อนข้างเยอะ และก่อนที่จะเลือกก็มีแอบส่องช่องทางแฟนเพจของ RegEx มาหลายๆช่องทางที่เขามีแล้วเห็นถึง Life style เป็นกันเอง เราเป็นคนที่ค่อนข้างกลัวการเจอสังคมใหม่ๆ เราเลยเน้นการตัดสินใจจากการที่ได้เห็นว่าภายในเขาดูเฮฮา ดูทำงานด้วยแล้วไม่เครียดดีค่ะ

✍🏻 What do I do ?
  • Analyze Websites : งานแรกที่ได้รับมอบหมายจากพี่เลี้ยง เป็นหัวข้อหาเว็บไซต์ที่แตกต่างกันมา 3 เว็บไซต์ แล้วนำมาวิเคราะห์ว่าแต่ละเว็บไซต์มีองค์ประกอบอะไรบ้าง การจัดวาง UI จุดประสงค์การวางโครงสร้าง Website ต่างๆ เป็นอย่างไร

       About this website เว็บเกี่ยวกับอะไร ทำอะไร ขายอะไร, Objective จุดประสงค์ เป้าหมายในการทำเว็บไซต์ เช่น เพื่อเพิ่มยอดขาย หรือเเสดงข้อมูลบริษัท หรือเปลี่ยนภาพลักษณ์, Audience กลุ่มเป้าหมาย ทำไปให้ใครใช้ เช่น เว็บสำหรับนักศึกษา อาจารย์ ธุรกิจ B2B , B2C และ Price Point จุดขายของเว็บไซต์หรือจุดเด่นของบริการบริษัทนั้นๆ


  • Design Wireframe & Ui Design : ได้รับมอบหมายให้ดีไซน์ Portfolio ของตัวเองเป็นขนาด Desktop ได้เรียนรู้ว่าในการจะดีไซน์เว็บๆ นึงเนี่ย ต้องมีการใส่ Guidelines, Grid และที่สำคัญคือ Style Guide เพื่อที่ว่าเมื่อส่งงานให้ Programmer แล้ว ทาง Programmer จะได้ทำอย่างสะดวกและเข้าใจไปในทิศทางเดียวกับเรา 


  • Re-Design Web E-Document : ได้รับมอบหมายให้ Re-Design เว็บไซต์ระบบแจ้งซ่อมออนไลน์ รองรับการใช้งานบน Desktop and Tablet เป็นหลัก ปรับ UI Design ให้ผู้ใช้งาน เข้าใจมากขึ้นเเละใช้งานได้สะดวกขึ้น

 📸 Overall Atmospheric Pictures



(🥰🥳👍🏻💖) หลังจากฝึกมา 2 เดือนได้ประสบการณ์การทำงานอย่างเช่น เรื่องของการใช้เครื่องมือในการทำงาน ศัพท์ที่คนทำงานส่วนใหญ่ใช้กัน ได้ปฎิบัติงานที่ตัวเองไม่เคยได้ทำเลย ได้รู้เทคนิคสำคัญที่ควรใช้เมื่อทำงานจริง เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน รู้สึกได้เปิดโลกมากขึ้นเพราะที่เรียนมามหาลัยยังไม่ได้สอนขั้นตอนพวกนี้สักเท่าไหร่ค่ะ

. . .




Tag: #Career